Bắc Giang: Bắt quả tang đối tượng cắt trộm dây điện tại xưởng đá

Vào hồi 19h20, ngày 22/8/2024, gia đình ông Vũ Mạnh Lân, sinh năm 1968, trú tại TDP Trần Phú, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phát hiện có 1 đối tượng đang thực hiện hành vi dùng kéo cắt trộm dây điện tại xưởng sản xuất đá Huệ Lân có địa chỉ ở TDP Trần Phú, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn.
Bắc Giang: Khởi tố nhóm thanh niên cướp biển số xe máy Bắc Giang: Nâng tầm đô thị Chũ Bắc Giang: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Sau khi phát hiện, ông Lân đã gọi điện báo tin đến Công an huyện Lục Ngạn, đồng thời thông báo, nhờ các hộ gia đình sinh sống ở gần xưởng đá nhà ông, trong đó có gia đình đồng chí Đại tá Trần Văn Dĩnh - Nguyên Trưởng Công an huyện và hiện tại đang là Phó Chủ tịch Hội Cựu Công an nhân dân huyện Lục Ngạn.

Ngay khi nhận được thông tin, đồng chí Đại tá Trần Văn Dĩnh đã chủ động cùng với người dân trong khu vực bố trí người chốt chặn tại các vị trí xung quanh xưởng đá để vây bắt đối tượng phạm tội.

Lục Ngạn: Bắt quả tang đối tượng cắt trộm dây điện tại xưởng đá
Đối tượng Trần Ngọc Huy

Đến khoảng 19h40 cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự đã có mặt và ập vào trong xưởng để truy bắt đối tượng, đối tượng nhảy qua tường rào của nhà xưởng để thoát ra ngoài, nhưng do đã có sự sắp xếp bố trí lực lượng chốt chặn từ đầu nên khi đối tượng vừa trèo qua tường rào đã bị đồng chí Trần Văn Dĩnh và người dân bắt giữ.

Đối tượng được xác định là Trần Ngọc Huy, sinh năm 1996, trú tại thôn Thác Do, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn; Huy là đối tượng nghiện ma túy và đã có 2 tiền sự về trộm cắp tài sản. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tạm giữ đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đối tượng Huy đã liên tiếp thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản tại xưởng đá trên. Ngày 30/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh đối tượng quy định pháp luật.

Đình Phong
Phiên bản di động