Bắc Giang: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 10/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động, Bắc Giang ra Quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quang Minh, sinh năm 1995 trú tại Cụm 1 xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội để điều tra về hành Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắc Giang: Tạm giữ đối với 11 đối tượng đánh bạc tại Yên Thế Bắc Giang: Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong quán Karaoke Hà Nội: Bắt 2 đối tượng vu vạ để lấy cớ cướp tài sản ở công viên

Trước đó, vào ngày 6/10/2021, Nguyễn Quang Minh đã có hành vị lừa đảo. chiếm đoạt tài sản tại thôn Chào, xã Vĩnh An, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang với thu đoạn: tiếp cận những cửa hàng có dịch vụ chuyển tiền, đề nghị chuyển khoản và trả tiền mặt, sau khi giao dịch thành công thì lợi dụng sơ hở bỏ trốn khỏi hiện trường. Với thủ đoạn trên, Minh đã chiếm đoạt thành công của anh Nông Văn Duy, sinh năm 1985 tri tại thôn Chào, xã Vĩnh An số tiền 185 triệu đồng. Khi tới trình báo Cơ quan chức năng, anh Duy không biết tên tuổi, địa chỉ cũng như các thông tin có liên quan tới đối tượng.

undefined
Ảnh đối tượng Nguyễn Quang Minh

Qua quá trình điều tra, xác minh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định nghi can của vụ án là Nguyễn Quang Minh, lý lịch như trên, tuy nhiên, đối tượng đã rời khỏi địa phương, xuất cảnh trái phép sang Campuchia để trốn tránh cơ quan Công an.

Tới khoảng cuối tháng 2/2023 thì trở về địa phương, khi đang lẩn trốn thì bị phát hiện, bắt giữ. Tại Cơ quan Công an, Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiến hành thụ lý điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Đình Phong
Phiên bản di động