Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng dao bầu khống chế cụ già để “hỏi vay tiền”

Đối tượng Nguyễn Trường Chinh (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) ngang nhiên xông vào một cửa hàng, dùng dao bầu khống chế cụ già 78 tuổi, dọa “giết cả nhà nếu không đưa tiền”.
Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung Bắc Giang: Án mạng trên đường tỉnh lộ, công an truy tìm người gây tai nạn

Công an huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết, khoảng 14h30 phút ngày 10/6/2022, đơn vị nhận được tin báo của Công an xã Nghĩa Phương về việc xảy ra một vụ cướp tài sản trên địa bàn xã.

Theo đó, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Nguyễn Trường Chinh (SN1992, trú tại thôn Ninh Hải, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam) đã nảy sinh ý định đến cửa hàng nhà anh Bùi Văn Tiến (SN1984, trú tại thôn Trí Yên, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam) hỏi vay với số tiền 180 triệu đồng.

Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng dao bầu khống chế cụ già để “hỏi vay tiền”
Đối tượng ngang nhiên xông vào cử hàng dùng dao khống chế người dân. Ảnh: Công an huyện Lục Nam cung cấp

Chinh đã chuẩn bị viết sẵn một tờ giấy hỏi vay tiền trong đó có nội dung đe doạ nếu không cho vay tiền thì Chinh giết cả nhà anh Tiến, cùng với một con dao bầu để trong ba lô.

Khoảng 8h 45 phút cùng ngày, Chinh mang theo đồ vật đã chuẩn bị đến cửa hàng nhà anh Tiến. Chinh đưa tờ giấy cho anh Tiến đọc, đọc đến đoạn vay 180 triệu đồng thì anh Tiến không đọc nữa, anh Tiến nói với Chinh không có tiền cho vay, rồi anh Tiến đi lên gác.

Cùng lúc đó, Chinh đã lấy dao để trong ba lô khống chế ông Bùi Xuân Quế, sinh năm 1944 (bố đẻ của anh Tiến) đang ngồi gần đó uy hiếp, đe doạ gây sức ép để lấy được tiền, Chinh có nói với ông Quế “nếu không đủ tiền, Chinh sẽ giết cả nhà ông”.

Sau đó, anh Tiến cùng ông Quế đã khống chế được Chinh, đồng thời bắt giữ giao cho Công an xã Nghĩa Phương để xử lý.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lục Nam đã phối hợp với Công an xã Nghĩa Phương tổ chức khám nghiệm, thu thập chứng cứ, tài liệu, điều tra xử lý theo quy định.

Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải Công an TP Bắc Giang siết chặt kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung Bắc Giang: Nhân viên lén trộm 50 chiếc Iphone của công ty tại KCN Vân Trung
Bắc Giang: Án mạng trên đường tỉnh lộ, công an truy tìm người gây tai nạn Bắc Giang: Án mạng trên đường tỉnh lộ, công an truy tìm người gây tai nạn
Duy Khoa
Phiên bản di động