Bắc Giang: Bắt 3 đối tượng nhỏ tuổi chuyên cướp dây chuyền của trẻ em lấy tiền chơi game

Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng cướp giật dây chuyền lấy tiền chơi game.
Bắc Giang: Bắt quả tang nam thanh niên tàng trữ ma túy Truy nã đối tượng chuyên tuyển cộng tác viên giao hàng để lừa đảo Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng cướp giật điện thoại của phụ nữ

Các đối tượng bao gồm: Lô Thái T (sinh ngày 27/9/2007), ở xóm Liên Minh, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An; Thân Thế D (sinh ngày 4/10/2008) ở thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến; Thân Đức H (sinh ngày 21/6/2007) ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái (cùng huyện Việt Yên).

Bắc Giang: Bắt 3 đối tượng nhỏ tuổi chuyên cướp dây chuyền của trẻ em lấy tiền chơi game
H, D, T từ trái qua phải sử dụng xe mô tô thực hiện hành vi "cướp giật tài sản". Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu, ngày 11/8, H sử dụng xe mô tô của mẹ để chở D và T đi uống nước. Đến đoạn đường đê thuộc xã Nghĩa Trung (Việt Yên), cả nhóm thấy 2 cháu bé đạp xe cùng chiều, một trong số đó có đeo dây chuyền bạc. H đã áp sát xe để T và D giật dây chuyền của nạn nhân. Sau đó, nhóm này đến một cửa hàng vàng bạc tại tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh bán được 240 nghìn đồng để chi tiêu cá nhân và chơi game.

Công an huyện Việt Yên xác định nhóm đối tượng này đã thực hiện 2 vụ cướp giật dây chuyền bạc của trẻ em vào các ngày 1 và 9/8 tại xã Tăng Tiến. Quá trình thực hiện hành vi đều sử dụng mô tô với phương thức thủ đoạn rất manh động, bất ngờ và nhanh chóng tẩu thoát.

Nạn nhân trong các vụ việc trên chủ yếu là trẻ em đi một mình hoặc theo nhóm. Địa điểm xảy ra ở sân bóng, công viên, đường làng vắng vẻ, không có người lớn giám sát, quản lý.

Thượng tá Chu Bá Huy, Phó trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với D, T và H. Áp theo khoản 2, Điều 171, Bộ luật Hình sự, khung hình phạt mà mỗi bị can phải chịu có thể lên tới 3 đến 10 năm tù.

Vương Lâm
Phiên bản di động