Bắc Giang: Bắt 2 đối tượng trộm thùng tiền mừng đám cưới

Ngày 7/7, Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp thùng tiền mừng đám cưới của một gia đình ở thôn Trám, xã Mỹ Hà (Lạng Giang) xảy ra vào ngày 18/6.
Bắc Giang: Hai thanh niên 2K3 rủ nhau bẻ khóa trộm 50 điện thoại di động Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy Bắc Giang: Bắt đối tượng tự xưng công an, khống chế người đi đường để cướp Iphone

Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ gồm Trịnh Văn Trung (SN 1993) và Ngô Văn Hùng (SN 1995) cùng trú tại xã Dương Đức (Lạng Giang).

Trước đó, vào ngày 19/6, Công an huyện Lạng Giang nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Duy (SN 1997; trú tại thôn Trám, xã Mỹ Hà) về việc gia đình anh bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một thùng đựng tiền khách mừng cưới và một chiếc máy tính xách tay.

Hai đối tượng bị bắt giữ.
Hai đối tượng bị bắt giữ.

Theo lời khai của bị hại, chiều 18/6, gia đình tổ chức hôn lễ cho anh Duy. Sau khi ăn uống xong, anh Duy đã cất thùng tiền mừng dưới gầm cầu thang tầng 1, đến đêm thì bị kẻ gian lẻn vào nhà lấy trộm.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lạng Giang đã tiến hành tổ chức điều tra xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 5/7 đã xác định và vận động đối tượng Trịnh Văn Trung ra đầu thú và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Văn Hùng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận bản thân không có nghề nghiệp, thường xuyên lang thang ở các địa bàn để tìm sơ hở của người dân rồi trộm cắp.

Rạng sáng 19/6, khi đến địa bàn xã Mỹ Hà, thấy rạp cưới của gia đình anh Duy không có người trông coi, không khóa cửa nên hai đối tượng đã lẻn vào lấy trộm. Số tiền lấy trộm được các đối tượng chia nhau.

Được biết đối tượng Trịnh Văn Trung đã có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Ngô Văn Hùng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp.

Hiện, Công an huyện Lạng Giang đang tạm giữ hai đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bắc Giang: Hai thanh niên 2K3 rủ nhau bẻ khóa trộm 50 điện thoại di động Bắc Giang: Hai thanh niên 2K3 rủ nhau bẻ khóa trộm 50 điện thoại di động
Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
Bắc Giang: Bắt đối tượng tự xưng công an, khống chế người đi đường để cướp Iphone Bắc Giang: Bắt đối tượng tự xưng công an, khống chế người đi đường để cướp Iphone
Minh Đức
Phiên bản di động