Bắc Giang: 12 năm tù cho người vợ cầm dao giết chồng không thành

Ngày 26/12, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùn Thị Moi (SN 1978) ở thôn Đồng Tâm, xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang về tội “Giết người”.
Bắc Giang: 3 xe máy va chạm, 1 người tử vong Bắc Giang: Cháy tại khu chăn nuôi, thiệt hại hơn 4000 gia cầm Bắc Giang: Truy nã đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Dự phiên tòa có rất đông người thân của bị cáo, bị hại. Các tài liệu trong hồ sơ vụ án xác định, bị cáo Moi lấy anh N.V.T (SN 1975) đã lâu, có hai con đều khôn lớn, trưởng thành.

Tuy nhiên, cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn, bị cáo thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới. Đêm 27/7/2022, nhân lúc anh T đang ngủ, bị cáo dùng con dao quắm chém nhiều nhát vào cùng cổ, đầu, chân tay anh T, gây thương tích 44%. Sau khi xảy ra sự việc, anh T được người nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Động, sức khỏe dần ổn định.

Bị cáo Phùn Thị Moi tại phiên tòa. Ảnh Báo Bắc Giang
Bị cáo Phùn Thị Moi tại phiên tòa. Ảnh Báo Bắc Giang
Tại phiên tòa, bị cáo Phùn Thị Moi khai do cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, thường xuyên bị chồng chửi bới, đánh đập nên trong lúc thiếu bình tĩnh đã dùng dao gây thương tích cho chồng.

Anh T (nạn nhân - chồng bị cáo) cho biết: “Sắp đến Tết rồi, gia đình người ta đoàn tụ, sum vầy. Gia đình tôi thì tan đàn xẻ nghé. Trong chuyện này, bản thân tôi cũng có lỗi. Giá như tôi yêu thương vợ con, tu chí làm ăn hơn thì vợ tôi đã không áp lực, hành động bột phát như vậy”.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Phùn Thị Moi có hành vi đặc biệt nguy hiểm. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phùn Thị Moi 12 năm tù về tội “Giết người”.

Đình Phong
Phiên bản di động