Bắc Giang: 12 năm tù cho người đàn ông mượn ô tô rồi cầm cố để chiếm đoạt tài sản

Vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt bị cáo Đàm Quang Đạo (SN 1984) tổ dân phố 5, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) 12 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng ảnh "nóng" tống tiền người tình Bắc Giang: Bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm “Cưỡng đoạt tài sản” tại Chợ Mía Bắc Giang: Tạm đình chỉ hoạt động 34 cơ sở Karaoke không có lối thoát nạn thứ hai

Theo các tài liệu trong hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, Đàm Quang Đạo nợ tiền nhiều người nên nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái sau đó mang đi cầm cố để lấy tiền trả nợ và chi tiêu.

Bị cáo Đạo tại phiên toà
Bị cáo Đạo tại phiên toà

Từ ngày 18/11/2019 đến ngày 15/3/2020, Đạo mượn xe ô tô của 4 người với lý do để di chuyển, giao hàng. Các bên đều viết giấy, hợp đồng thuê, mượn phương tiện (cam kết không cầm cố, mua bán).

Thực tế, Đạo đã cầm cố những chiếc xe trên để lấy tiền trả nợ và chi tiêu vào mục đích cá nhân. Tổng cộng bị cáo đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 4 chiếc xe ô tô với trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo 12 năm tù; đồng thời phải chịu các trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.

Hoa Thành
Phiên bản di động