Bà con đồng bào hoan hỉ đi đón Giáng sinh dưới nhà rông

Trong tiết trời rét lạnh, hàng nghìn lượt người trên TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã đổ xuống đường phố, hướng về các thánh đường để đón giáng sinh. Một góc làng nhỏ, những giáo dân đồng bào Jrai cũng quàng vội chiến khăn hướng về mái nhà rông để đón Giáng sinh.
Phát hiện xe ô tô vận chuyển hơn 250kg động vật quý hiếm Tạm giữ 3 đối tượng xóc bầu cua qua điện thoại Phát hiện huyện Chư Sê chi sai ngân sách hàng tỷ đồng Sụp đất khi xây dựng cầu dân sinh, 3 người thương vong Chàng trai phố núi bỏ hàng tỷ đồng để nuôi cá koi Đi câu cá, một thanh niên bị chìm thuyền tử vong

Ngay từ chiều 24/12, các “nam thanh, nữ tú” gắn trên mình cũng bộ trang phục truyền thống Jrai hướng về Nhà thờ Plei Chuet (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) để hoan hỷ đón Giáng sinh đang về. Trẻ con vui đùa bên hang đá, người già đã hướng về mái nhà rông để chờ đón không khí thiêng liêng sắp đến.

Khoác trên mình những bộ quần áo Jrai, các bé gái được các bà, mẹ phục trang thêm đôi cánh thiên thần và những vòng tay kim tuyến óng ánh chuẩn bị cho tiết mục múa hoạt cảnh mừng Chúa chào đời. Tiếng cười, nói của bà con rộn khắp một góc làng.

Trời càng về đêm, cái lạnh xuống khoảng dưới 15-17 độ nhưng bà con ở những xóm đạo Plei Chuet vẫn quàng chăn hay mang những chiếc áo bông ra đường đón giáng sinh. Trời rét nhưng vẫn không cản được dòng người ùn ùn kéo về các giáo đường để hòa chung trong không khí đêm Giáng sinh.

Tại nhà thờ Thăng Thiên (02 Quang Trung, TP. Pleiku), đông đảo bà con theo đạo cùng người dân đã có mặt từ rất sớm để làm lễ. Khoảng sân rộng của nhà thờ dường như không còn đủ sức chứa khi trời càng về khuya, lượng người tập trung về đây mỗi lúc một đông. Giáng sinh bây giờ không chỉ là một lễ lớn của người theo đạo mà còn là dịp để thanh niên nam nữ xuống đường, là cơ hội để đám trẻ nhỏ được bố mẹ, ông bà tặng quà…Các tuyến phố chính ở Pleiku, nhất là tại các ngã ba, ngã tư luôn trong tình trạng đông nghẹt xe qua lại.

Chùm ảnh: Bà con đồng bào Jrai vui giáng sin dưới mái nhà rông:

ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Tuy trời giá lạnh nhưng bà con xóm đạo nghèo vẫn quàng khăn đến giáo đường hoan hỷ mừng lễ giáng sinh
ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Trẻ em trong làng khoác trên mình những bộ quần áo truyền thống múa hát ngày lễ Giáng sinh
ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Một không khí ấm cúng, trang nghiêm trong ngày lễ giáng sinh tại các giáo đường
ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Hầu như trong một ngày đặc biệt này, bà con trong làng đều đến nhà thờ để tận hưởng niềm vui Giáng sinh
ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Ngoài đường phố xe cô tập nấp, lực lượng CSGT phải chốt chặn nhiều ngã đường
ba con dong bao hoan hi di don giang sinh duoi nha rong
Bà con TP.Pleiku cùng gia đình đổ xuống đường đón lễ giáng sinh
Hải Phạm
Phiên bản di động