Audio Pháp luật ngày 9/5: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng tại Đà Nẵng

Ngoài trực tiếp ghi độ, Linh còn giao mạng cá độ cho nhiều đối tượng khác, trong đó đa số các đối tượng đều có tiền án, tiền sự... cùng lắng nghe Bản tin Audio Pháp luật ngày 9/5/2019.
Audio Pháp luật ngày 8/5: Bắt giữ lô sữa Ensure không được lưu hành tại Việt Nam Audio Pháp luật ngày 7/5: Thuê phòng khách sạn, giết bạn gái và tự tử nhưng không thành Audio Pháp luật ngày 5/5: Những tin tức pháp luật diễn ra trong 24h qua

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở Thanh Hóa

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hoằng Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng chuyên trộm xe máy.

Theo đó, cầm đầu ổ nhóm trộm cắp xe máy này là đối tượng Lê Công Thanh, sinh năm 1989 ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa. Đây là đối tượng nghiện ma túy, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an, mặc dù mới ra tù đầu năm 2019, nhưng Thanh đã câu kết với các đối tượng: Trương Văn Trọng, sinh năm 1991 ở xã Hoằng Phụ, Lê Doãn Đại, sinh năm 1983 ở xã Hoằng Thái và Vũ Văn Linh, sinh năm 1991 ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc chuyên đi trộm cắp xe máy, sau đó mang đi các tỉnh khác tiêu thụ.

Chỉ tính từ đầu tháng 4/2019 đến khi bị bắt, Lê Công Thanh đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy tại các xã ven biển của huyện Hoằng Hóa.

Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đã thu hồi 9 xe máy trả lại cho người bị hại, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng tại Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng vừa có quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Hồ Văn Linh (31 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Linh là đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng.

Ngoài Hồ Văn Linh, lực lượng công an còn bắt giữ thêm 4 đối tượng khác gồm: Nguyễn Văn Tú (SN 1988), Lê Nguyên Đức (SN 1991), Nguyễn Trung Đan (SN 1980, cùng ngụ quận Thanh Khê) và Lê Anh Thịnh (SN 1985, quê Nghệ An, tạm trú tại Đà Nẵng) cùng về hành vi tổ chức đánh bạc.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn triệu tập gần 10 đối tượng để đấu tranh, xử lý về hành vi cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Qua khám xét tại nhà đối tượng Hồ Văn Linh, lực lượng công an đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ 4.800 USD, hơn 400 triệu đồng, 1 súng bắn đạn cao su cùng 5 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 3 kiếm sắt, 2 roi điện cũng nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Tại cơ quan công an, Linh khai nhận đã liên lạc với một đối tượng ở TP HCM để mở 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng internet trị giá 1 triệu USD. Sau đó, Linh phân về cho cho các chân rết bên dưới để tổ chức hoạt động đánh bạc dưới hình thức cá độ.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết, Linh là người cầm đầu đường dây đánh bạc này. Ngoài trực tiếp ghi độ, Linh còn giao mạng cá độ cho nhiều đối tượng khác, trong đó đa số các đối tượng đều có tiền án, tiền sự để vừa tham gia ghi độ, vừa đi lấy tiền nợ của người chơi. Mỗi ngày, đường dây này tổ chức đánh bạc với số tiền ăn thua lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ

Tìm thấy hộp sọ người đang phân hủy trên sông ở Hải Dương

Sáng nay, ông Nguyễn Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng (Thanh Hà, Hải Dương) cho hay, Công an huyện Thanh Hà đang xác minh sự việc người dân phát hiện họp sọ người đang phân hủy.

Trước đó, khoảng 16h ngày 30/4, người dân phát hiện một hộp sọ người phân hủy ở khu vực bờ sông Gốc Phượng, thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng. Tuy nhiên, người dân đã không báo chính quyền địa phương, tự mang chôn hộp sọ này.

Sau đó, một người đàn ông xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà nghe được thông tin và nghi là hộp sọ con trai đã mất tích 9 tháng trước nên trình báo cơ quan công an.

Ngày 8/5, lực lượng Công an huyện Thanh Hà về giám định pháp y, giám định ADN, bước đầu xác định hộp sọ không phải của con người đàn ông trên.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt nghi phạm sát hại hàng xóm tại Tuần Giáo, Điện Biên

Chiều 9/5, Công an huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) đã bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ 40 tuổi ở bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo (Điện Biên).

Đối tượng bị bắt giữ là Quàng Văn Quốc, sinh năm 2001, trú ở bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo.

Quàng Văn Quốc là nghi can chính trong vụ án sát hại chị Lò Thị Hịa, 40 tuổi - là người cùng bản và cũng là hàng xóm của nạn nhân. Được biết ,Quàng Văn Quốc là đối tượng nghiện ma túy. Thời điểm gây án, đối tượng Quốc chưa đủ 18 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 9/5, người dân bản Củ, xã Quài Nưa, huyên Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Lò Thị Hịa. Khi người dân qua nhà kiểm tra thì đã thấy chị Lò Thị Hịa chết trong tư thế nằm ngửa, bán khỏa thân, phần sườn có nhiều vết đâm. Hung khí được tìm thấy tại hiện trường là một con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm. Ngay sau đó, người dân đã báo cho Công an xã, Công an huyện Tuần Giáo và chính quyền địa phương.

Đến 12h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm là Quàng Văn Quốc.

Hiện, Công an huyện Tuần Giáo đang tiếp tục điều tra, đấu tranh khai thác với đối tượng để làm rõ sự việc.

Vụ chém nhau, nổ súng kinh hoàng ở Quy Nhơn: 9 đối tượng bị khởi tố

Chiều 9/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã có quyết định khởi tố 9 bị can về tội gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ việc hai nhóm thanh niên dùng hung khí đánh nhau tại Công viên trên đường Tố Hữu (phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn).

Trong đó, 4 bị can bị bắt tạm giam 3 tháng, 5 bị can cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, cơ quan điều tra thu giữ một cây đao tự tạo, dao phay, súng tự tạo… của các đối tượng tham gia chém nhau.

23h ngày 22/4 tại Công viên Hà Thanh (phường Đống Đa) xảy ra vụ chém nhau giữa 2 nhóm thanh niên khiến Đào Trọng Thiện bị chém nhiều vết thương, tử vong trên đường cấp cứu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quang Nhật
Phiên bản di động