Audio Pháp luật ngày 3/6: Ngang nhiên trấn lột điện thoại ở Hà Nội

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật hôm nay: Ngang nhiên trấn lột điện thoại của người dân ở phố cổ Hà Nội; Hà Nội: Người phụ nữ “diễn kịch”, trộm tiền ở cửa hàng gốm sứ; Trượt chân ngã xuống hồ nước, 2 nữ sinh tử vong thương tâm... Cùng nhiều tin đáng chú ý khác.
Audio Pháp luật ngày 2/6: Bắt nữ đối tượng, thu số ma túy trị giá 9 tỷ đồng Audio Pháp luật ngày 1/6: Cháy khi đốt thực bì, một người tử vong Audio Pháp luật ngày 31/5: Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Ngang nhiên trấn lột điện thoại của người dân ở phố cổ Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Long (SN 2003, trú tại xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Anh Mạnh (SN 1992, trú tại số 11, ngõ 229 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Riêng đối tượng Mạnh đã có 7 tiền sự.

Theo điều tra, hai đối tượng Mạnh và Long đã kết hợp gây ra 3 vụ cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội. Với thủ đoạn cầm gạch, hung khí đi lang thang trên đường vào ban đêm, hai đối tượng dùng vũ lực, đe dọa cướp tài sản khi gặp những người dân đi một mình.

Vụ gần nhất vào 3h sáng ngày 27/5, hai đối tượng Mạnh và Long áp sát và cướp điện thoại của nạn nhân Nguyễn H.A khi nạn nhân đang dừng mua đồ tại một địa điểm ở Cầu Gỗ (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Long lái xe để Mạnh áp sát cầm gạch đe dọa anh H.A phải giao nộp một chiếc điện thoại.

Sau đó, hai đối tượng đe dọa bắt anh H.A phải đọc mật khẩu mở máy nhưng anh H.A nhất quyết không đọc. Không lấy được mật khẩu, Mạnh và Long bỏ đi. Anh H.A sau đó đã đến công an phường Hàng Bạc trình báo.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đối tượng Mạnh và Long nhanh chóng bị "sa lưới".

Tại cơ quan công an, Mạnh và Long khai do không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền để ăn chơi nên nghĩ ra cách đi cướp. Với thủ đoạn "cướp đêm" như trên, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ, lấy được 3 điện thoại di động và 1 dây chuyền bạc.

Hà Nội: Người phụ nữ “diễn kịch”, trộm tiền ở cửa hàng gốm sứ

Sự việc xảy ra khoảng 19h30 tối 2/6, tại cửa hàng gốm sứ Minh Long (số 16 phố Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Anh Nguyễn Đăng Hùng (chủ gốm sứ Minh Long) cho biết, vào khoảng thời gian trên, một vị khách nữ to béo vào cửa hàng chọn đồ. Người phụ nữ này tỏ ra là một người giàu có, chọn đồ rất nhanh và ra vẻ phóng khoáng.

“Chị ta chọn mua khoảng 15-16 triệu tiền hàng, yêu cầu gói quà và bảo nhân viên chuyển hàng đến nhà trên phố Đỗ Quang. Chị ta cho nhân viên số điện thoại nói là của chồng, bảo nhân viên vận chuyển đến thì chồng chị ta sẽ thanh toán.” - anh Hùng kể.

Nhân viên của anh Hùng gọi điện vào số điện thoại trên, chuông đổ nhưng không có ai bắt máy. Lúc này, vị khách nữ “động viên” nhân viên rằng chị ta đã dặn chồng rồi, cứ chuyển hàng đến sẽ có người ra nhận.

Cửa hàng của anh Hùng thường có 2 nhân viên trực. Sau khi một nhân viên đi giao hàng thì vị khách nữ tiếp tục ở lại xem đồ và yêu cầu nhân viên lấy thêm.

“Nhân viên còn lại chạy lên tầng 2 lấy đồ theo yêu cầu của khách. Lợi dụng thời điểm đó, chị ta mò vào bàn làm việc của nhân viên, mở ngăn kéo lấy đi khoảng 20 triệu đồng.” - anh Hùng thông tin và cho biết, toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.

Ngày 3/6, anh Hùng đã làm đơn trình báo sự việc kèm hình ảnh trích xuất từ các camera tại cửa hàng gửi tới Công an phường Trung Hòa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương xác minh, làm rõ.

Trượt chân ngã xuống hồ nước, 2 nữ sinh tử vong thương tâm

Ngày 3/6, UBND xã Hải Lâm (Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh tử vong.

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Mỵ N. (SN 2013, trú tại thôn Thượng Nguyên, xã Hải Lâm) và em Vương Thị Kiều O. (SN 2011, trú tại thôn Tân Chính, xã Hải Lâm). Cả hai đều là học sinh Trường tiểu học & THCS Hải Lâm.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 2/6, N. và O. rủ nhau ra khu vực hồ Bàu Đầy thuộc thôn Thượng Nguyên chơi. Do bị trượt chân nên cả hai cùng bị rơi xuống nước dẫn đến tử vong.

Mâu thuẫn trong cuộc nhậu, cầm dao “xử” chiến hữu

Ngày 3/6, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Minh Phú (SN 1999) và Trần Tâm Anh (SN 2000) về hành vi cố ý gây thương tích.

Khoảng 16 giờ chiều 18/1, trong cuộc nhậu tại quán tạp hoá gần nhà Hoàng Trung K. (SN 1999, tất cả cùng trú xã Đại An, huyện Đại Lộc), giữa nam thanh niên này và Anh xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, K. dùng tay đánh vào đầu Anh. Được mọi người can ngăn nên Anh ra về. Đến khuya cùng ngày, Anh cùng Phú cầm dao và mã tấu xông vào quán cà phê ở thôn Bàu Tròn (xã Đại An) chém K. thương tích 44%.

Bố bị giang hồ dọa giết, yêu cầu trả nợ thay con trai

Do con trai vay nợ 1,2 tỷ không có khả năng chi trả nên đã dẫn vợ con bỏ trốn, chủ nợ thuê giang hồ đến nhà người bố dọa giết, yêu cầu trả nợ thay con.

Theo đó, vào ngày 3/6, ông Lê Thành Nam (54 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã tới Công an thành phố Biên Hòa trình báo về việc gia đình mình bị nhóm người “khủng bố” tinh thần, ném chất bẩn vào nhà.

Tại cơ quan điều tra, ông Nam cho biết, vào cuối năm 2018, con trai ông vay 1,2 tỷ đồng của một nhóm người nhưng không có khả năng chi trả nên đã đưa vợ con bỏ trốn khỏi địa phương và ngắt mọi liên lạc với gia đình, người thân.

Đến đầu tháng 5, ông Nam liên tục bị một người đàn ông lạ gọi điện đe dọa và yêu cầu phải trả các khoản nợ thay con trai. Sau đó, cứ 2 - 3 ngày, gia đình ông Nam lại bị nhóm người lạ đến đập phá và ném sơn, mắm tôm, dầu nhớt thải, bom xăng vào nhà.

Vào tối 30/5, người này tiếp tục gọi điện cho ông Nam và nói sẽ "xử lý" ông bất cứ ở đâu nếu gia đình không trả nợ. Đến đêm ngày 30/5, khi gia đình ông Nam vừa đóng cửa chuẩn bị đi ngủ thì có ôtô dừng trước cửa nhà và nhóm thanh niên xăm trổ lao xuống đập phá và chửi bới, dọa giết người nhà ông.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Phạm Mạnh - Hà Linh
Phiên bản di động