Audio Pháp luật ngày 26/5: Khởi tố vụ giết mổ, tàng trữ lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Một số thông tin khác đáng chú ý có trong Bản tin Audio Pháp luật ngày hôm nay: Vụ phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy gần bãi rác đã bắt được nghi phạm; Thu giữ gần 50kg tôm hùm đất tuồn từ Trung Quốc vào Việt Nam; Mâu thuẫn tại đám cưới, 1 công an viên bị đâm tử vong...
Audio Pháp luật ngày 25/5: Truy tố kẻ cướp, hiếp, sát hại nữ sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh Audio Pháp luật ngày 24/5: Bắt cặp đôi dùng xà cầy trộm cắp xe máy Audio Pháp luật ngày 23/5: Hà Nội xử phạt gần 900 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ​

Vụ phát hiện thi thể phụ nữ đang phân hủy gần bãi rác đã bắt được nghi phạm

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người phụ nữ đang trong quá trình phân huỷ gần bãi rác ở Hà Nội, sáng nay, đại diện Công an xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà cho biết đã xác định được danh tính nạn nhân xấu số: “Nạn nhân là bà Vũ Thị D., sinh năm 1966, trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội, làm nghề bán sắt thép. Bà D. cũng chính là người đã được gia đình thông báo mất tích cách đây 4 ngày.”

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản và hung thủ chính là người ở địa phương. Hiện lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm được xác định là Phạm Văn Sinh, sinh năm 1980 ở thôn Yên Trường, xã Trường Thịnh (huyện Ứng Hoà, Hà Nội).

Thông tin trước đó, sáng ngày 25/5, khi đi qua khu vực bãi rác của của thôn Yên Trường (xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), người dân thấy có mùi lạ và nhiều điểm nghi vấn nên đã đi kiểm tra, tá hoả phát hiện thi thể một nữ giới đang trong quá trình phân huỷ.

Nhiều người nghi ngờ rằng, nạn nhân chính là bà Vũ Thị D. (xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) làm nghề bán sắt, bị mất tích 4 hôm trước đã được gia đình thông báo mất tích. Bà D. đi khỏi nhà từ lúc 15h ngày 22/5, khi đi mặc áo cộc tay màu đỏ, quần dài màu đen, đi xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade.

Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Honda AirBlade của nạn nhân và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu giữ gần 50kg tôm hùm đất tuồn từ Trung Quốc vào Việt Nam

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn, chiều 25/5, tại km16 quốc lộ 1A, tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 phát hiện chiếc ô tô khách biển kiểm soát 29b-135.04 có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Trong qua trình kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện trên xe chở 3 thùng xốp; khi kiểm tra 3 thùng xốp này thì ở trong chứa đầy tôm hùm đất có nguồn gốc từ Trung Quốc

Tại cơ quan công an, lái xe Đoàn Đại Hiệp (sinh năm 1982, trú tại xã Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên) khai nhận 3 thùng xốp trên được một người đàn ông không rõ tên thuê chở từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị về Bắc Ninh tiêu thụ với giá 100 nghìn đồng/thùng.

Tôm hùm đất có nguồn gốc Trung Quốc là động vật ngoại lai xâm hại. Chúng ăn tôm cá, lúa, phá hoại bờ kênh mương và có tuổi thọ cao nên nguy cơ ảnh hưởng đa dạng sinh học. Do đó, hiện nay Việt Nam đang đồng loạt thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát tôm hùm đất như: ngăn chặn sự phát triển của tôm hùm đất ra môi trường tự nhiên, tuyên truyền và phổ biến về tác hại, xử lý các sai phạm như buôn bán, nuôi nhân giống...

Phát hiện đôi nam nữ tử vong tại dãy trọ

Vào khoảng 5h30 ngày nay, một số người dân thuê trọ tá hỏa phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ở hành lang dãy trọ tại xã Tăng Tiến nên nhanh chóng trình báo Công an.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Việt Yên đã phối hợp với Công an xã Tăng Tiến có mặt phong tỏa hiện trường tiến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Tại hiện trường, thi thể nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ở khu vực hành lang. Đáng chú ý, khi kiểm tra bên trong phòng trọ, lực lượng chức năng phát hiện cô gái đã tử vong trước đó.

Danh tính hai nạn nhân là Trần Văn C. (SN 1996) và Trần Thị L. (SN 2003), cả hai cùng quê Tuyên Quang. Được biết, hai người này đến Bắc Giang làm công nhân và thuê trọ ở đây đã nhiều tháng nay.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tử vong nhiều khả năng do mâu thuẫn tình cảm.

Mâu thuẫn tại đám cưới, 1 công an viên bị đâm tử vong

Ông Bùi Gia Hảo, Chủ tịch UBND xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An), hôm nay cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 20h ngày 25/5, ông Nguyễn Văn Lợi và ông Nguyễn Đức Hồng (là anh em họ hàng, cùng trú tại xóm 8, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương) đi giúp đám cưới cho một người thân trong xóm.

Tại đám cưới, giữa ông Lợi và ông Hồng xảy ra mẫu thuẫn. Trong lúc tức giận, ông Hồng đã dùng dao đâm ông Lợi khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Mặc dù được người dân đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Lợi tử vong sau đó. Sau khi đâm ông Lợi tử vong, ông Hồng đã tới cơ quan công an đầu thú.

Công an huyện Thanh Chương cũng đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, ông Nguyễn Văn Lợi là công an viên kiêm xóm phó xóm 8, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Khởi tố vụ giết mổ, tàng trữ lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã đã khởi tố vụ án để điều tra về giết mổ lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi xảy ra tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Vào ngày 1/5, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trong kho lạnh gia đình bà Nguyễn Thị Thảo (80 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) có một lượng lớn thịt lợn. Tại đây có 16 tủ đông, 1 thùng xốp chứa hơn 4 tấn thịt lợn.

Sau khi tiến hành niêm phong và lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định số thịt lợn nói trên dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Bà Thảo khai nhận số thịt lợn nói trên do người khác thuê kho của bà để trữ thịt. Tuy nhiên, lai lịch của người thuê kho thì bà Thảo không nhớ rõ.

Chi cục Chăn nuôi – Thú y Đồng Nai và chính quyền đã tiến hành lập biên bản, tiêu hủy số thịt lợn nhiễm bệnh và xử lý phun thuốc tiêu độc, khử trùng kho đông lạnh nói trên.

Quang Chương
Phiên bản di động