Audio Pháp luật ngày 25/6: Hà Nội xử phạt 32 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực du lịch

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Sở này đã ban hành 32 quyết định xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh du lịch... thông tin sẽ có trong Bản tin Audio Pháp luật ngày hôm nay.

Audio Pháp luật ngày 23/6: Thanh niên sát hại bạn gái đang mang thai Audio Pháp luật ngày 20/6: Khởi tố vụ án dùng súng AK truy sát nhau Audio Pháp luật ngày 18/6: Nghi phạm sát hại bạn gái ở phòng trọ đã ra đầu thú

Nam sinh bị xe bồn tông gãy chân khi đi thi THPT Quốc gia về

Khoảng 10h ngày 25/6, một nam sinh đi xe máy trên đường An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đến chân cầu vượt bắc qua đại lộ Thăng Long thì bị xe bồn đâm trúng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội CSGT huyện Hoài Đức cho biết nạn nhân là thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện, sau khi thi môn Văn, em này về nhà thì gặp tai nạn.

"Nạn nhân bị gãy chân, ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện, tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng", vị cảnh sát cho biết.

Theo ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 sáng 25/6, có tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 871.843; tổng số thí sinh dự thi: 868.378, đạt tỷ lệ 99,60%; tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi: 25 (trong đó, 03 thí sinh bị cảnh cáo: 22 thí sinh bị đình chỉ thi).

Theo đánh giá chung, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Hà Nội xử phạt 32 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực du lịch

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Sở này đã ban hành 32 quyết định xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh du lịch với tổng số tiền là 227,2 triệu đồng. Trong số đó có 22 công ty bị phạt với số tiền là 183,5 triệu đồng và 10 cá nhân bị phạt 43,7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng kiểm tra, xác minh xử lý nhiều thông tin phản ánh về việc khách du lịch tập trung ngồi giữa hoặc sát đường ray tại phố Điện Biên Phủ và phố Phùng Hưng; kiểm tra, xác minh xử lý thông tin người Trung Quốc lợi dụng tổ chức bán hàng để thuyết minh, quảng cáo, giới thiệu bằng tiếng Trung Quốc không rõ mục đích tại Trung tâm thương mại Hàng Da; kiểm tra, xác minh thông tin của khách du lịch Ấn Độ phản ánh Công ty TNHH Du lịch Hoàng Gia Việt Nam có hành vi nhận tiền của khách, nhưng không cung cấp dịch vụ như đã cam kết …

Bắt 5 cán bộ gây thất thoát hơn 120 tỉ đồng

Ngày 25/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan này vừa triển khai các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 5 đối tượng nguyên là cán bộ Phòng TNMT TP.Trà Vinh để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát, lãng phí”.

Trước đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, một số cán bộ tại TP.Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm trong quản lý nhà nước về đất đai, để cho “cò” nhà đất và một số cán bộ công chức trên địa bàn thành phố lợi dụng sơ hở trong thực hiện chính sách và sự khó khăn của các gia đình chính sách để lợi dụng chính sách, nhằm thu lợi bất chính, làm thất thu lớn nguồn ngân sách nhà nước.

Truy tìm đối tượng cố ý hủy hoại tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm “Cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra ngày 11/3/2019 tại Quảng Trường Núi Thành, khối 3, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành.

Quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành xác định đối tượng liên quan có tên là Phan Văn Thành – Sinh năm 1993, nguyên quán huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có bố là Phan văn Chiến và mẹ là Phạm Thị Lan.

Để phục vụ việc kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành thông báo đến các đơn vị, địa phương và Nhân dân biết để phối hợp truy tìm.

Nếu phát hiện đối tượng có lai lịch nêu trên thì thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành để phối hợp giải quyết.

Xả thải bức tử môi trường, một công ty bị phạt 240 triệu đồng

Công ty Tân Thiên Lộc có địa chỉ tại Thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công xi mạ và cơ khí.

Trong quá trình hoạt động, Công ty này đã có hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường nguy hại vào môi trường: vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 5 lần trở lên trong trường hợp thải lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày (24 giờ); thông số pH ngoài khoảng giới hạn cho phép và thông số sắt vượt quy chuẩn 1,8 lần.

Hành vi trên đã bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện. Ngày 14/6/2019, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 892/QĐ-UBND xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tân Thiên Lộc tổng số tiền 240 triệu đồng.

Đồng thời, buộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Thiên Lộc phải có biện pháp xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật kể từ ngày nhận Quyết định này và chi trả kinh phí phân tích mẫu môi trường theo định mức, đơn giá hiện hành.

Quang Chương
Phiên bản di động