Audio Pháp luật ngày 23/7: Bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

Bước đầu các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do lái xe không làm chủ tốc độ. Cũng qua kiểm tra bước đầu xác định lái xe không có nồng độ cồn và hiện đang được test ma túy.
Audio Pháp luật ngày 22/7: Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm nhưng tỷ lệ tử vong tăng Audio Pháp luật ngày 13/7: Khởi tố hai đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tại quán Bar-Karaoke Ruby One Audio Pháp luật ngày 12/7: Bắt 5 đối tượng gây ra hơn 40 vụ cướp táo tợn Audio Pháp luật ngày 10/7: 21 năm tù cho 3 cán bộ xã sai phạm bồi thường đất

Triệt phá "xới bạc" bằng hình thức đánh xèng chỉ dành cho người nước ngoài

Tối qua, dưới sự chủ trì của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Ba Đình cùng Đội Cảnh sát hình sự, Đội Cảnh sát Kinh tế, Đội An ninh, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT Hà Nội) và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở ở số 39 phố Linh Lang và 48 phố Kim Mã Thượng (đều thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình).

Quá trình kiểm tra tại số 39 phố Linh Lang thì cơ sở này đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra của tổ công tác mà đối phó bằng cách tắt điện, không mở cửa.

Đối với cơ sở tại số 48 phố Kim Mã Thượng, khi tổ tác tiến hành kiểm tra, ghi nhận tại một căn phòng trên tầng 7 của tòa nhà này đặt 14 máy chơi xèng, 4 máy đếm xèng, 1 máy đổi điểm và khoảng 100kg xèng. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có hai nhân viên phục vụ là: Phạm Tuân (SN 1988, quê Thái Bình) và Hirokazu Matsuda (SN 1960, quốc tịch Nhật Bản).

Làm việc với cơ quan điều tra, hai người này khai nhận được một người đàn ông tên Sơn thuê trông coi cơ sở. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an liên lạc vào số máy điện thoại của người tên Sơn thì đối tượng không nghe máy.

Được biết đây là vụ đánh bạc dưới hình thức bằng xèng có quy mô lớn, lần đầu tiên xuất hiện và chỉ phục vụ khách là người Nhật Bản.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc

Phát hiện 18 chiếc xe gắn máy có dung tích không đúng với tiêu chuẩn công bố

Khoảng 10h sáng say, tổ công tác của Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Thế giới xe điện, địa chỉ tại 176 - Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 18 chiếc xe gắn máy có thiết kế dung tích bên ngoài ghi 50 cc, nhưng thực chất bên trong lắp máy 70 cc. Số xe máy này đều của hãng ESPERO.

Bước đầu làm việc với đơn vị chức năng, chủ cửa hàng là bà Nguyễn Thị H (SN 1961) cho biết tại đây kinh doanh xe điện, xe máy mới được một thời gian ngắn. Lô hàng mới nhập của công ty về để buôn bán.

Đội QLTT số 1 đang hoàn tất các thủ tục để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

Sáng nay, tại UBND xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành, Hải Dương) đã diễn ra buổi họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 5 khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương.

Tại buổi họp báo, bước đầu các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do lái xe không làm chủ tốc độ. Cũng qua kiểm tra bước đầu xác định lái xe không có nồng độ cồn và hiện đang được test ma túy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h45p, sáng nay 23/7, trên quốc lộ 5 khi xe tải chở nước lật đổ vào đoàn người đang đứng chờ sang đường.

Khu vực xảy ra tai nạn là Cầu Xây Lai Khê - xã Cộng Hoà huyện Kim Thành - Hải Dương.

Chặt đứt đường dây đẻ thuê xuyên quốc gia

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ Tao Chong Peng (SN 1991, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, các trinh sát phát hiện một đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép do Tao Chong Peng cầm đầu. Quá trình điều tra, chiều 1/7, cảnh sát phát hiện, kiểm tra một số người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc bế theo 3 trẻ sơ sinh là các bé trai, mỗi cháu khoảng 20 ngày tuổi. Nhóm người này định đưa các bé trai sơ sinh lên xe ô tô để về hai tỉnh có đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc là Lào Cai và Lạng Sơn.

Qua xác minh, cơ quan công an làm rõ, vợ chồng chị Y, anh R và vợ chồng anh A, chị L là những người đang sinh sống tại các tỉnh Quảng Đông và Hà Nam (Trung Quốc). Do hiếm muộn, muốn có con trai, hai cặp vợ chồng này thuê người Trung Quốc môi giới thuê đẻ con tại Campuchia. Giá của mỗi bé trai từ 850 - 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 2,6 - 3,3 tỷ đồng).

Cuối tháng 5/2019, vợ chồng chị Y, anh R cùng vợ chồng anh A sang Campuchia để thăm những người đẻ thuê và đón các cháu bé sơ sinh về. Vợ chồng chị Y có được hai bé trai sơ sinh, vợ chồng anh A, chị L có được một bé trai sơ sinh.

Sau khi giao tiền và nhận con, hai cặp vợ chồng người Trung Quốc và 3 bé trai sơ sinh được các đối tượng môi giới đưa đến biên giới Việt Nam - Campuchia để Tao Chong Peng cho nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Tiếp theo, họ được Tao Chong Peng mua vé tàu ra Hà Nội, còn Peng đi trước để chuẩn bị sẵn người, phương tiện với ý định đưa các bé trai sơ sinh cùng 2 cặp vợ chồng người Trung Quốc đến biên giới các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn để về Quảng Đông và Hà Nam. Đến Hà Nội, hành vi phi pháp của các đối tượng bị cảnh sát phát hiện.

Hiện Cơ quan điều tra - Công an TP Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của nước ngoài điều tra, làm rõ thêm hoạt động của đường dây tội phạm mang tính chất xuyên quốc gia này.

Quang Nhật
Phiên bản di động