Audio Pháp luật ngày 22/7: Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm nhưng tỷ lệ tử vong tăng

Theo thống kê của Ban ATGT TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019 (từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/6/2019), trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 640 vụ TNGT, làm 265 người chết, 407 người bị thương...
Audio Pháp luật ngày 18/7: Thu hồi hàng loạt sổ hồng dự án Mường Thanh Audio Pháp luật ngày 12/7: Bắt 5 đối tượng gây ra hơn 40 vụ cướp táo tợn Audio Pháp luật ngày 10/7: 21 năm tù cho 3 cán bộ xã sai phạm bồi thường đất

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm nhưng tỷ lệ tử vong tăng

Theo thống kê của Ban ATGT TP Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2019 (từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/6/2019), trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 640 vụ TNGT, làm 265 người chết, 407 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2018: Giảm 7 vụ = 1,1%, tăng 15 người chết = 6%, giảm 41 người bị thương = 9,15%).

Trong đó, 6/30 địa bàn quận huyện có tai nạn giao thông tăng trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) bao gồm: Hoàng Mai (tăng 9 vụ, tăng 3 người chết, tăng 9 người bị thương), Long Biên (tăng 11 vụ, tăng 10 người chết, tăng 11 người bị thương), Thanh Xuân (tăng 6 vụ, tăng 1 người chết, tăng 6 người bị thương), Ba Vì (tăng 4 vụ, tăng 5 người chết, tăng 4 người bị thương), Phúc Thọ (tăng 2 vụ, tăng 6 người chết, tăng 5 người bị thương), Quốc Oai (tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, tăng 1 người bị thương).

Đặc biệt, trên địa bàn quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Long Biên, Nam Từ Liêm, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thạch Thất, Hà Đông đều xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Địa bàn huyện Gia Lâm xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết.

Tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông còn diễn ra phổ biến với các hành vi như: Người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; xe máy đi vào đường cao tốc, đường cấm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông,… tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Nữ lễ tân trình báo công an vì bị tung clip sex lên mạng

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao về việc một nữ lễ tân bị lộ clip nhạy cảm. Đoạn clip này sau đó được nhiều người chia sẻ và bình luận khiến "người trong cuộc" lo lắng, hoang mang. "Nạn nhân" và nam thanh niên được cho cũng có mặt trong clip, đã livestream để "thanh minh" vụ việc.

Theo đôi nam nữ, họ đã quay đoạn clip nói trên để "làm kỷ niệm" nhưng không may bị kẻ xấu lấy được và đăng lên mạng. Được biết, nữ lễ tân đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an Hà Nội.

Ngày 22/7, một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được trình báo của nạn nhân (tạm trú quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị đối tượng xấu phát tán clip ghi lại cảnh nóng trên mạng. Hiện Cảnh sát hình sự đang tiến hành xác minh làm rõ.

Thông tin mới nhất vụ án người đàn ông giết hại bạn trai của vợ cũ ở Yên Bái

Theo thông tin từ phía Công an huyện Trạm Tấu, đối tượng Trần Văn Khanh đã bị Công an huyện Trạm Tấu bắt giữ ngay trong đêm 21/7. Hiện đối tượng đã bàn giao cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Yên Bái để điều tra làm rõ.

Theo thông tin từ phía người dân, đối tượng Khanh bị bắt ở cạnh chuồng lợn, gần nơi xảy ra vụ án mạng.

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin về vụ án mạng xảy ra tại thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Cụ thể, vào khoảng 18h20 tối 21/7, người chồng cũ của chị Hằng là Trần Văn Khanh đã đến nhà chị này tại tổ 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái rồi ra tay sát hại người đàn ông được cho là bạn trai mới của chị Hằng dẫn đến tử vong.

Nạn nhân là Hoàng Văn N (sinh năm 1975, thường trú tại tổ dân phố số 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái). Anh N và chị Hằng đã ở với nhau, nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Được biết, nguyên nhân ban đầu là do người chồng cũ của chị Hằng (đã ly dị cách đây 3 năm) xảy ra mâu thuẫn với anh N, có thể là do ghen tuông nên đã ra tay giết hại.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Yên Bái điều tra làm rõ.

Bắt "nữ quái" dùng nhà riêng làm nơi mua bán dâm

Ngày 22/7, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Quảng Đức và Công an xã Quảng Đức (huyện Hải Hà) tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà bà Nguyễn Thị Luyến (SN 1982, trú tại xã Quảng Đức, huyện Hải Hà), phát hiện và bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 4 phòng của gia đình.

Ngay lập tức, tổ công tác đã thu giữ tang vật, lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Luyến khai nhận đã sử dụng địa điểm nhà mình để cho các đối tượng mua bán dâm, qua đó, thu của mỗi người mua dâm là 300.000 đồng/lần.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật

Quang Chương
Phiên bản di động