Audio Pháp luật ngày 19/6: Nghi vấn nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật hôm nay: Nghi vấn nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân tự tử vì cãi nhau với bạn gái; Rơi từ tầng cao chung cư xuống mái tôn, bé gái chết thương tâm; Kịp thời cứu thoát 6 người tại đám cháy trong đêm... cùng nhiều tin đáng chú ý khác.
Audio Pháp luật ngày 18/6: Nghi phạm sát hại bạn gái ở phòng trọ đã ra đầu thú Audio Pháp luật ngày 17/6: Cưỡng chế hóa đơn tiền nợ thuế hơn 1.800 tỷ đồng tại Hà Nội Audio Pháp luật ngày 16/6: Hải quan Hà Nội phát hiện 16 vụ buôn bán, vận chuyển ma túy

Hà Nội: Nghi vấn nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân tự tử vì cãi nhau với bạn gái

Sáng 19/6, đại diện Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm một nam thanh niên nhảy cầu Nhật Tân tự vẫn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, một đôi nam nữ đi xe máy đến cầu Nhật Tân thì xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận, nam thanh niên bất ngờ trèo qua lan can cầu nhảy xuống sông tự vẫn.

Người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, đôi nam nữ đã xảy ra to tiếng, cãi vã nhau, bất ngờ chàng trai leo qua lan can cầu nhảy xuống sông.

Chứng kiến cảnh tượng trên, cô gái ngất lịm tại chỗ và được người dân gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành công tác tìm kiếm nạn nhân.

Rơi từ tầng cao chung cư xuống mái tôn, bé gái chết thương tâm

Khoảng 21h ngày 18/6, người dân sinh sống tại tòa nhà CT1 - B2 khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) nghe thấy tiếng động lớn phát ra tại khu vực mái tôn phía dưới tòa nhà. Tới gần kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện một bé gái nằm bất động.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.

Được biết, nạn nhân là bé V.L.B.Ng. (SN 2013) hiện đang sinh sống tại tầng 14 tòa nhà kể trên. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ban công tòa nhà không được lắp lưới an toàn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kịp thời cứu thoát 6 người tại đám cháy trong đêm

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h ngày 19/6, tại địa chỉ số nhà 71, ngõ 189 Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội, đã khiến 6 người trong gia đình hoảng loạn, mắc kẹt trong khói và lửa de dọa đến tính mạng. Do ngôi nhà chứa nhiều chất cháy, bén lửa, cháy lan nhanh lên đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ và có nguy cơ cháy lan sang lân cận.

Nhận được thông tin, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng triển khai 2 xe và 13 CBCS nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khi biết thông tin 6 người trong đó có 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ đang mắc kẹt trong khu vực nguy hiểm, CBSC đã nhanh chóng tìm kiếm cứu nạn, hướng dẫn thoát nạn. Lực lượng CAP phường Liễu Giai và lực lượng chức năng quận Ba Đình đã có mặt hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Công tác triển khai lực lượng khẩn trương, chạy đua với thời gian để cứu 6 người đưa ra ngoài an toàn.

Theo chỉ huy Công an quận Ba Đình, qua nắm bắt tình hình nhận định đám cháy đang diễn biến hết sức phức tạp, loại hình cháy là nhà dân kết hợp cho thuê để kinh doanh văn phòng phẩm và photo, ngôi nhà có diện tích khoảng 40 m2 được xây dựng 2 tầng, 1 tum, đám cháy xảy ra tại tầng 1, khói đen bao trùm toàn bộ tòa nhà, có 6 người đang mắc kẹt trong tình trạng hoảng loạn và có nguy cơ thương vong cao.

Lực lượng cứu hỏa với tinh thần, trách nhiệm cao, cứu người là trên hết, nỗ lực làm nhiệm vụ đến khoảng 2h cùng ngày đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. 6 người trong gia đình bị mắc kẹt trong đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CAQ Ba Đình cứu thoát, đưa ra ngoài an toàn.

Bé gái 13 tuổi ở Nghệ An mất tích đã được tìm thấy ở Hà Nội

Chiều 19/6, anh Võ Hồng Lam (bố của cháu Võ Thị Thúy Hồng) cho biết, gia đình đang trên đường ra Hà Nội để đón con về. Võ Thị Thúy Hồng (SN 2006), hiện đang là học sinh lớp 7A Trường THCS Nghĩa An, Nghĩa Đàn.

Theo anh Lam, vào lúc 5h sáng ngày 17/6, cháu Hồng đã trốn bố mẹ đi xuống TP Vinh để xin việc làm. Tại đây, một chủ quán đã giới thiệu cháu Hồng ra Hà Nội để làm cho một nhà hàng.

Sau khi thông báo truy tìm cháu bé được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, một người dân ở TP Hà Nội đọc được, sau đó gọi điện thông báo cho gia đình anh Lam.

Trước đó, sau nhiều ngày tìm kiếm con gái nhưng không có kết quả, chị Nguyễn Thị Đường (trú xóm 2A, xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn) gửi đơn trình báo đến cơ quan công an về việc con gái chị mất tích không rõ lý do và đề nghị hỗ trợ truy tìm.

Sau khi tiếp nhận, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phát đi thông báo gửi đến công an các tỉnh, thành phố trong cả nước; công an các huyện, thành thị trong tỉnh nhằm phối hợp truy tìm bé gái 13 tuổi mất tích.

Phạm Mạnh - Hà Linh
Phiên bản di động