Audio Pháp luật ngày 19/5: Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt

Một số thông tin có trong Bản tin Audio Pháp luật hôm nay: Nghi sốc nhiệt do nắng nóng, cụ ông tử vong trước nhà dân; Quảng Ninh: Nổ khí Metan trong lò than khiến 5 công nhân tử vong... Cùng nhiều tin đáng chú ý khác.
Audio Pháp luật ngày 18/5: Bắt nghi phạm liên quan hàng loạt vụ giết người Audio Pháp luật ngày 17/5: Làm rõ vụ ngang nhiên đổ phế thải lấn chiếm sông Hồng Audio Pháp luật ngày 16/5: Phát hiện 2 thi thể nam giới tại Hà Nội

Hà Nội: Nghi sốc nhiệt do nắng nóng, cụ ông tử vong trước nhà dân

Theo thông tin ban đầu, chiều 18/5, người dân phát hiện một người đàn ông ở trước cửa một nhà dân trên đường Yên Phụ có nhiều biểu hiện bất thường, khi tới kiểm tra họ phát hiện người này tử vong liền báo cho cơ quan chức năng.

Một số người dân cũng cho hay, mới đây cụ ông này thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng và không có người thân. Vào thời điểm phát hiện sự việc, thời tiết ngoài trời vẫn còn nắng nóng rất khắc nghiệt, bên cạnh nạn nhân vẫn còn một bát cơm do một người đi đường đem đến cho nhưng nạn nhân này vẫn chưa kịp dùng hết.

Theo cơ quan chức năng phường Trúc Bạch, nạn nhân là người vô gia cư mới tới đây sinh sống lang thang trên địa bàn. Nhận định ban đầu có thể do nạn nhân bị sốc nhiệt và đói.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Quảng Ninh: Nổ khí Metan trong lò than khiến 5 công nhân tử vong

Khoảng 5h40 ngày 18/5, xảy ra cháy, nổ khí Metan tại Lò dọc vỉa 14 khu Hà Ráng - Công ty than Hạ Long (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã khiến 5 công nhân thương vong.

Vào thời điểm trên, nhóm công nhân đang làm nhiệm vụ củng cố thu hồi than thì xảy ra sự số cháy khí metan.

Vụ việc khiến 5 công nhân bị vùi lấp, thương vong. Trong đó, 2 nạn nhân thiệt mạng gồm: Đỗ Thanh Hào (SN 1986, thợ lò bậc 6/6) và Phạm Đình Khương (SN 1976, thợ lò bậc 6/6, Lò trưởng, cùng quê xã Xuân Thuỷ, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), 3 công nhân bị thương chưa xác định được tên tuổi.

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng với công nhân tử vong và 3 triệu với công nhân bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cháy nhà ở Đông Anh: Đến chơi nhà bạn, 2 người tử vong do ngạt khói

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà ống 5 tầng ở Đông Anh (Hà Nội) khiến 2 người thiệt mạng.

Trước đó, khoảng 9h sáng 18/5, khói bao trùm ngôi nhà 5 tầng, người dân xung quanh đã phát hiện lửa và tri hô hỏa hoạn.

Mặc dù được người dân dùng dụng cụ dập lửa tại chỗ nhưng bất thành nên gọi lực lượng chữa cháy.

Tuy nhiên, do ngôi nhà chứa nhiều vật liệu bắt lửa khiến ngọn lửa bùng phát khó kiểm soát, khói độc bao trùm toàn bộ ngôi nhà nên lực lượng chức năng tiếp cận khá khó khăn.

Thời điểm tiếp cận được hiện trường ngôi nhà cháy, lực lượng chức năng phát hiện có 2 nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân được cho là do ngạt khói.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông ở bình dương: Phát hiện nhóm nghi can theo giáo phái lạ?

Đêm 18/5, nguồn tin từ Công an cho biết đã xác định được danh tính nạn nhân, đồng thời xác định được nguyên nhân gây án của đối tượng vụ 2 thi thể người trong thùng đổ bê tông xảy ra ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo đó hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Được biết, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ở TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với hai nạn nhân và một số người khác hoạt động trong nhóm theo một giáo phái lạ chưa có ở Việt Nam - pháp luân công.

Trong quá trình tu luyện, nạn nhân Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện nên dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Nhóm người này bỏ thi thể Linh vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông vào.

Những ngày sau đó, Hà thấy anh Thành có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ nên nảy sinh ý định giết anh này. Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh mua một bình ắc quy và bộ kích điện và dùng làm phương tiện để Thành giật điện đến bất tỉnh. Sau đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau đó Hà và Thảo mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông nhằm phi tang thi thể nạn nhân.

Hiện cơ quan Công an Bình Dương đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ vụ án.

Quang Nhật - Phạm Mạnh
Phiên bản di động