Audio Pháp luật ngày 16/5: Phát hiện 2 thi thể nam giới tại Hà Nội

Trong ngày hôm nay, tại Hà Nội phát hiện 2 thi thể nam giới xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai và xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội... hãy cùng lắng nghe Bản tin Audio Pháp luật của Tuổi trẻ và Pháp luật.
Audio Pháp luật ngày 15/5: Đã xác định nguyên nhân nữ tài xế taxi bị cứa cổ ở Hà Nội Audio Pháp luật ngày 12/5: Yêu cầu làm rõ vụ giáo viên bắt học sinh quỳ trong lớp Audio Pháp luật ngày 10/5: Khởi tố chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên

Phát hiện 2 thi thể nam giới tại Hà Nội

Cụ thể, khoảng 6h sáng nay (16/5), người dân thôn Ngọc Bài (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện thi thể một nam giới nằm cạnh xe máy mang BKS 29V5-152.31 bên bờ mương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để xử lý vụ việc theo quy định. Tại hiện trường, ngoài một số vật dụng cá nhân, bên cạnh nạn nhân còn có kim tiêm.

Bước đầu, nạn nhân được xác định là Phạm Anh Q (sinh năm 1985, trú tại thôn Phú Đa, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, có khả năng nạn nhân tử vong do sử dụng ma túy quá liều, bị sốc.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Cũng trong sáng nay, ở xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội, một nam thanh niên được người dân phát hiện tử vong trên triền đê trên người có vết thương ở vùng bụng. Theo chính quyền xã, có thể nạn nhân bị sát hại ở nơi khác sau đó mang xác lên triền đê.

Theo thông tin ban đầu, trong khi tập thể dục qua triền đê thuộc địa bàn xã Thạch Đà, nhiều người dân phát hiện một nam thanh niên nằm bất động trên triền đê trong tình trạng đã tử vong.

Nhận diện ban đầu, nam thanh niên tóc cắt ngắn, mặc áo phông màu đen, quần bò, đi giày đen và trên người có nhiều hình xăm. Người dân nhanh chóng thông báo tới cơ quan chức năng địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện vùng bụng nạn nhân có vết thương lớn nghi do vật sắc nhọn gây ra.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Khởi tố vụ án nữ tài xế taxi bị cứa cổ tại khu vực Đền Lừ

Ngày 16/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án gây thương tích xảy ra vào khoảng 21h ngày 14/5 (tại khu vực Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 2 người nhập viện. Nạn nhân trong vụ án là nữ tài xế taxi Phạm Thị Oanh (SN 1980, quê quán Nam Định, tạm trú ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) có quan hệ quen biết với chính đối tượng gây án là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, trú ở tổ 16 phường Mai Động, Hà Nội).

Đối tượng Long làm nghề lái xe ba gác. Bước đầu xác định đối tượng Long gây án là do mâu thuẫn về tình cảm. Cho đến thời điểm này, nạn nhân Oanh đã qua cơn nguy kịch. Còn đối tượng gây án Nguyễn Tuấn Long vẫn chưa tỉnh, đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Trước đó, tối 14/5 tại khu vực Đền Lừ, người dân bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu từ một chiếc taxi. Nạn nhân là một nữ tài xế, bên trong taxi có một đối tượng to cao đang dùng dao bầu khống chế, đâm và cứa vào người nạn nhân.

Sau khi bỏ chạy khỏi hiện trường, đối tượng Nguyễn Tuấn Long lấy dao tự đâm vào ngực và nhảy xuống sông tự tử nhưng bất thành. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và đưa đối tượng lên bờ.

Khi được xe cấp cứu đưa đi, cả đối tượng Long và nạn nhân Oanh đều trong tình trạng nguy kịch.

Phát hiện khối bê tông chứa thi thể người ở Bình Dương

Sáng 16/5, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương cho biết đã tìm thấy thêm một khối bê tông chứa thi thể người khác. Cụ thể, khối bê tông được tìm thấy ở bãi cỏ bên hông ngôi nhà thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Cảnh sát phát hiện, đập khối bê tông ra thì phát hiện bên trong là thi thể người. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án.

Trước đó, vào tối qua (15/5), khi đang dọn dẹp căn nhà để ở, anh H. thấy một thùng lạ không đựng nước mà đầy bê tông. Do chiếc thùng chiếm diện tích lại không sử dụng được nên anh H. cùng bạn mang khối bê tông trên đi phá hủy và bàng hoàng phát hiện một thi thể người đã phân hủy bên trong nên đã trình báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, đưa thi thể đi giám định pháp y, xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân và nguyên nhân tử vong. Được biết, trước đó căn nhà này đã có 3 người đến thuê (2 nữ và 1 nam), tuy nhiên sau đó 1 thời gian căn nhà được phủ bạt kín phía trước và không thấy người đàn ông xuất hiện chỉ có 2 phụ nữ ra vào rồi sau đó họ cũng trả nhà, rời đi. Chủ căn nhà đã rao bán và có người hỏi mua.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đã thông báo đến người dân có người thân mất tích hoặc biết thông tin về vụ án có thể liên hệ, phối hợp cơ quan cảnh sát điều tra phá án. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tạm giữ lô hàng trị giá trên 200 triệu đồng để xác minh nguồn gốc xuất xứ tại Lạng Sơn

Vào hồi 21 giờ ngày 14/5, tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng Quản lý thị trường Lạng Sơn tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 29B-600.15 do lái xe Phùng Đức Nga, trú tại xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 20 loại hàng hóa gồm quần áo mùa hè, túi vải, cước câu cá… sản xuất ngoài Việt Nam.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, lái xe Phùng Đức Nga có xuất trình tờ hóa đơn bán hàng số 0008660 lập ngày 14/5/2019 do hộ kinh doanh ông Nguyễn Văn Bộ, địa chỉ tại xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn xuất bán cho Nguyễn Thị Thái, địa chỉ: xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trị giá hàng hóa ghi trên hóa đơn là 208,125 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra và đối chiếu hàng hóa thực tế vận chuyển trên xe với tờ hóa đơn bán hàng, Đoàn kiểm tra thấy số lượng, chủng loại hàng hóa phù hợp với tờ hóa đơn. Tuy nhiên, do là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, lái xe chưa xuất trình chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa nên Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc tạm giữ phương tiện, hóa đơn và toàn bộ 20 loại hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc hàng hóa và các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt giữ nghi can chém cô dâu trong tiệc cưới

Mới đây, Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) làm việc với Sơn Út Nhên (34 tuổi) để điều tra việc chém 3 người tại tiệc cưới. Theo điều tra ban đầu, Nhên và chị Cao Thị La (34 tuổi) đã ly hôn cách đây 6 năm. Tối 14/5, chị này cùng chồng mới tổ chức lễ cưới tại nhà ở xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề.

Lúc sau, bất ngờ Nhên cầm dao xông vào tiệc cưới truy sát vợ cũ khiến mọi người tháo chạy. Người cậu ruột 51 tuổi và hai em trai của cô dâu lao vào can ngăn cũng bị gã chém .

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, trong đó cậu của cô dâu đang hôn mê sâu

Quang Nhật
Phiên bản di động