Anh xe ôm và câu chuyện làm nghề bằng tâm

Nhiều người nghĩ rằng, chạy xe ôm công nghệ là việc đơn giản. Chỉ cần có chiếc xe máy và phần mềm kết nối với khách hàng là có thể kiếm ra tiền. Nhưng trong nghề này cũng có nhiều tài xế khiến khách hàng phải nể phục bằng sự phục vụ, chỉnh chu trong từng chuyến xe.
Vụ "giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh ở Hà Nội": Thông tin bất ngờ Thông tin mới nhất vụ đâm thấu phổi người lái xe ôm chỉ vì một cú huých vai Anh xe ôm chuyên cứu người bị tai nạn đêm

Câu chuyện được chia sẻ trong một nhóm đông thành viên trên mạng xã hội Facebook và nhanh chóng hút hàng nghìn like. Trong một lần gọi xe ôm công nghệ, cô gái đã gặp anh tài xế tử tế, tận tậm với công việc.

Chiếc mũ bảo hiểm được bảo quản kỹ trong chiếc túi
Chiếc mũ bảo hiểm được bảo quản kỹ trong chiếc túi

"Anh tài xế Grab này vừa cho mình... một cái tát.

Cái tát dành để nhắc nhở mình về việc làm nghề một cách chỉn chu, tử tế và tận tâm!

Lần đầu tiên có tài xế cẩn thận như vậy: bọc mũ trong túi trước khi đưa cho khách hàng. Anh bảo như này cho sạch, thấy các anh em chạy Grab khác toàn treo mũ ở xe, đi đường bụi bẩn, nước bẩn bắn vào làm cho khách không dám đội và đánh giá sao thấp.

Vậy nên anh "đầu tư" hẳn 50 nghìn để mua một cái bao túi cho sạch. Nhưng cái túi trong video này không phải cái đó, nó là cái anh đang phơi ở nhà. Túi anh dùng hôm nay là túi phụ, anh tự may để có cái dùng thêm...", cô gái chia sẻ trên facebook của mình.

Đoạn video ngắn được chia sẻ trên group Hội Grabbike Hà Nội

Nhiều người nghĩ rằng, chạy xe ôm công nghệ là việc đơn giản. Thế nhưng, khách hàng rất tinh ý. Họ có thể để ý tài xế từ những điều nhỏ nhất và cũng bằng cách đó, họ thán phục những người làm nghề có tâm, cái tâm hướng đến khách hàng. Không phải những nghề cao sang, bề ngoài trang trọng, lịch sự mới cần sự chỉn chu, tinh tế. Bất cứ công việc nào, dù thu nhập cao hay thấp đều cần sự cẩn thận và nhiệt tình.

"Câu chuyện đáng yêu quá. Nếu mình là bạn, cũng sẽ đánh giá anh ấy 5 sao. Thực sự là bát cháo hành ấm lòng giữa cuộc sống xô bồ, khi còn rất nhiều người làm dịch vụ cẩu thả", tài khoản Hải Đăng bày tỏ.

"Đội mũ bảo hiểm bẩn đúng là ám ảnh mỗi lần đi xe ôm. Ước chi ai cũng sạch sẽ như anh tài xế này", một dân mạng khác bình luận.

"Mình cũng từng gặp bác tài xế siêu tâm lý. Chuẩn bị sẵn giấy ướt khi phòng khi khách cần, hôm đó mình kêu đau đầu, bác cũng tinh ý đi rất chậm và thường xuyên hỏi thăm mình nữa. Cuộc đời tươi đẹp hơn khi có những người tốt bụng như vậy", thành viên Trâm Anh bày tỏ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động