Ai bảo vệ bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục tại Bắc Ninh?

Liên quan đến việc bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục ở xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Đức Năng - Giám đốc Công ty Luật TNHH Năng & Partner.
Bắc Ninh: Đến khi nào mới đưa kẻ nhiều lần xâm hại tình dục bé gái 13 tuổi ra vành móng ngựa? Thuận Thành - Bắc Ninh: Bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục Bắc Ninh chuyển hồ sơ vụ "hàng giả" của Công ty Blue Kinh Bắc sang cơ quan tố tụng

Theo nhận định của Luật sư Nguyễn Đức Năng, hành vi của đối tượng “Dương” (hàng xóm nhiều lần xâm hại tình dục cháu N.T.A - pv) cấu thành tội: “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điểm e, khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015.

ai bao ve be gai 13 tuoi nhieu lan bi xam hai tinh duc tai bac ninh
Luật sư Nguyễn Đức Năng - Giám đốc Công ty Luật TNHH Năng & Partner.

Theo đó, phạm tội hai lần trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm. Thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ; Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

Khi xét xử đối hành vi phạm tội của Dương cần xem xét tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo điểm k, khoản 1, Điều 52 Bộ luật Hình sự 2015.

Ở đây có thể thấy, tình tiết tăng nặng là Dương đã phạm tội đối với người ở trong tình trạng không thể tự vệ được, người khuyết tật nặng hoặc khuyết tật đặc biệt nặng, người bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc người lệ thuộc mình về mặt vật chất, tinh thần, công tác hoặc các mặt khác. Trong vụ việc này, bị hại là bé gái N.T.A bị phơi nhiễm chất độc da cam bừ bố, chậm hiểu biết…

Bên cạnh đó, Luật sư Nguyễn Đức Năng cho rằng, các cơ quan tố tụng cần khẩn trương điều tra, truy tố và xét xử để nghiêm trị kẻ phạm tội cũng như răn đe những đối tượng khác trên cả nước.

ai bao ve be gai 13 tuoi nhieu lan bi xam hai tinh duc tai bac ninh
Ngôi nhà trống không của gia đình cháu A.

Chính quyền địa phương phối hợp cùng nhà trường, Hội Bảo vệ trẻ em tỉnh Bắc Ninh phải nhận thức rõ đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, không thể để "chìm xuồng" được. Tôi biết, tân Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng là một phụ - Luật sư Năng nói thêm.

Trước đó như đã đưa tin, theo lời kể của mẹ đẻ và những người hàng xóm lâu năm, cháu N.T.A bị phơi nhiễm chất độc màu da cam từ người bố. Do đó, mặc dù đã 13 tuổi nhưng cháu vẫn chỉ là một học sinh lớp 4.

ai bao ve be gai 13 tuoi nhieu lan bi xam hai tinh duc tai bac ninh
Mẹ cháu A đau xót kể lại sự việc.

Lợi dụng việc “chậm hiểu biết” của cháu, đối tượng Dương (sinh năm 1987, là hàng xóm của A) đã nhiều lần giở trò đồi bại bằng cách cho cháu A xem phim “đen” rồi thực hiện hành vi xâm hại.

Sau khi mẹ cháu N.T.A có đơn tố cáo, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã xác minh và tạm giam đối tượng Dương.

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã đến trụ sở công an huyện Thuận Thành nhưng được Trưởng công an huyện này đề nghị lên công an tỉnh xin ý kiến trước khi phát ngôn.

Tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Doãn Hưng - Quang Chương
Phiên bản di động