495 đảng viên quận Long Biên được trao tặng Huy hiệu Đảng

Sáng 24/8, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 tặng các đảng viên trên địa bàn.
Hà Nội: Thí điểm tổ chức giao thông tại 2 nút giao trên địa bàn quận Long Biên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

495 đảng viên quận Long Biên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng các đảng viên lão thành

Đợt này, Đảng bộ quận Long Biên vinh dự có 495 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, 1 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 6 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và 4 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Do điều kiện sức khỏe, một số đảng viên lão thành được nhận Huy hiệu 80 năm, 75 năm và 70 năm tuổi Đảng đã được lãnh đạo TP, quận Long Biên trao tặng Huy hiệu Đảng tại nhà.

Đợt 2/9/2023, toàn Đảng bộ TP Hà Nội có 9.639 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 180 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 58 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Trao tặng Huy hiệu Đảng và tặng hoa chúc mừng các đảng viên lão thành, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các đồng chí đảng viên, cũng là niềm tự hào của Đảng bộ TP Hà Nội và quận Long Biên.

Buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cũng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với sự đóng góp của các bác, đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

495 đảng viên quận Long Biên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng đảng viên lão thành

“ Các bác, các đồng chí là những đảng viên tiêu biểu về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, các đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Mặc dù tuổi đã cao, các bác, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực; Góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh, trật tự của từng địa phương và quận Long Biên, đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong những năm qua” – Phó Bí thư Thành ủy đánh giá.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong mong muốn, các bác, các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu, tích cực động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; Bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp đến Nhà văn hóa Tổ dân phố số 14 để trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Hoàng Phú (tức Trần Đình Bình), đảng viên lão thành thuộc Chi bộ Tổ dân phố số 14, Đảng bộ phường Ngọc Thụy.

Đồng chí Hoàng Phú được Đảng và Nhà nước trao tặng 3 Huân, Huy chương gồm: Huân chương kháng chiến Hạng 2, 3; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng 3 và nhiều bằng khen.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên, lãnh đạo các phường, các chi bộ tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đảng viên, đặc biệt là các đồng chí đảng viên lão thành; Đồng thời, lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đảng viên với mục tiêu là xây dựng quận Long Biên ngày càng giàu đẹp, văn minh, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

495 đảng viên quận Long Biên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Hoàng Phú

Thay mặt các đảng viên lão thành phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Lâm (đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 7, Đảng bộ phường Ngọc Lâm) bày tỏ vinh dự khi được nhận phần thưởng cao quý này. Đồng chí cho biết, mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe có giảm sút nhưng luôn nguyện phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện giữ vững phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên; Tích cực tuyên truyền và vận động Nhân dân trong phường thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Long Biên.

Tú Linh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động