e magazine
15/01/2024 17:06
Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

15/01/2024 17:06

TTTĐ - 600 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô dường như đã được đón Tết sớm trong sự chia sẻ từ cộng đồng, các tổ chức đoàn thể...

Công nhân

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Trong bầu không khí nhộn nhịp của các không gian vui chơi đón Xuân Giáp Thìn 2024 từ chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc”, 600 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô dường như đã được đón Tết sớm trong sự chia sẻ từ cộng đồng, các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp.

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Ngày 14/1, tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức chương trình cộng đồng mang tên “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc".

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn đánh giá cao và ghi nhận sự đồng hành của nhãn hàng Bia Saigon trong công tác an sinh xã hội trong thời gian vừa qua.

Chương trình là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của sự hợp tác giữa tổ chức Đoàn và doanh nghiệp trong việc tham gia đảm bảo an sinh xã hội. Thông qua chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc”, Trung ương Đoàn và SABECO mong muốn tiếp tục truyền tải thông điệp về truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”; góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên, đoàn viên, người lao động tiếp tục nỗ lực vươn lên trong lao động và sản xuất.

Với cam kết luôn đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam, SABECO đã đang và luôn chung tay cùng các cấp chính quyền, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương trong các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng.

Chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" là một phần trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng, nhân bội lộc” được SABECO, thông qua thương hiệu Bia Saigon khởi xướng để chào đón năm Giáp Thìn 2024. Chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam luôn hướng về gia đình, người thân cùng với tinh thần đoàn kết và đoàn viên.

Tại sự kiện ở Hà Nội, 600 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần (gồm lì xì 300.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết) đã được trao tận tay các công nhân lao động địa phương trong bầu không khí nhộn nhịp của các không gian vui chơi đón Xuân Giáp Thìn.

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô
Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Dịp này, hàng trăm công nhân lao động Thủ đô cùng với người dân địa phương hào hứng tham gia các trò chơi vui nhộn và chụp ảnh check-in tại khu vực “Lộc tỏa như nắng”, với các góc trang trí theo chủ đề Tết, nhằm lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình để cùng hướng đến năm mới khởi sắc hơn.

Nhận phần quà Tết trên tay, chị Nguyễn Thị Thơm, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Lixil Việt Nam không khỏi xúc động, chia sẻ: Năm 2023, Công ty cắt giảm giờ làm và cắt giảm lao động. Điều này khiến thu nhập của người lao động giảm sút, đời sống gặp không ít khó khăn.

Nhận được sự hỗ trợ hôm nay, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và ấm lòng, bởi được đón nhận sự quan tâm từ phía doanh nghiệp bia Sài Gòn, Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội. Hơn nữa, được nhận những suất quà ý nghĩa trong không khí ngập tràn sắc Xuân như vậy, chúng tôi cảm thấy như được đón Tết sớm và niềm vui như được lấp đầy, trọn vẹn hơn…

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Năm 2024 cũng là thời điểm Việt Nam cần hơn bao giờ hết sự đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau từ các cơ quan ban ngành, cộng đồng và doanh nghiệp để thúc đẩy sự thành công và phát triển trên cả nước. Thông qua hoạt động trao quà kết hợp cùng ngày hội “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc", Bia Saigon hy vọng có thể san sẻ những khó khăn năm cũ đối với cộng đồng, đồng thời tri ân cho những đóng góp của các đối tượng thụ hưởng đối với sự phát triển kinh tế và an ninh chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong nhiều năm qua.

Là hoạt động thường niên của SABECO và Bia Saigon, chương trình cộng đồng của Bia Saigon năm nay đặc biệt hướng đến đối tượng công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi “làn sóng” cắt giảm việc làm, cùng với ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giúp giảm bớt phần nào gánh nặng chăm lo Tết cho người dân của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng dành những phần quà tri ân đến lực lượng bộ đội biên phòng đã ngày đêm ra sức bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia, canh giữ bình yên cho đất nước.

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô
Bà Trần Kim Nga, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cho biết, “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" là một chương trình ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc” do SABECO triển khai thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình cũng là hoạt động thiết thực tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam với tinh thần luôn hướng về gia đình, người thân cùng với tinh thần đoàn kết và đoàn viên.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Kim Nga, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết: “Chúng ta vừa kết thúc năm 2023 với khá nhiều khó khăn, thách thức. Mặc dù Việt Nam là một trong những nước phục hồi rất nhanh sau đại dịch COVID-19 nhưng chúng ta vẫn phải đối diện với những khó khăn do biến động của nền kinh tế toàn cầu. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, SABECO cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng trong bối cảnh chung đó.

Tuy nhiên, với cam kết luôn đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam, SABECO đã, đang và luôn chung tay cùng các cấp chính quyền, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương trong các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững.

Chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" là nỗ lực tiếp nối những chương trình Tết ý nghĩa mà Bia Saigon thực hiện hằng năm, để cùng lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống của người Việt ngày Tết. Đó là tinh thần sẻ chia, đoàn kết, cùng nhau bước qua muôn khó khăn của năm cũ và hướng đến một năm mới hanh thông, thuận lợi”.

Tại sự kiện, chị Thùy Ninh - Công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam bày tỏ: Tôi rất vui mừng, phấn khởi được tham dự chương trình cộng đồng đón Tết năm 2024 mang tên “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" do Trung ương Đoàn và SABECO phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động cộng đồng rất ý nghĩa, nhân văn kịp thời trao tặng những món quà thiết thực động viên tới không chỉ 600 công nhân trên địa bàn huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, mà còn là hơn 10.000 công nhân, người lao động tại 25 tỉnh, thành cả nước.

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô
Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô
Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Hôm nay được trao tận tay những phần quà Tết thật ý nghĩa, chúng tôi như được tiếp thêm niềm tin, sức mạnh rằng cả xã hội đều đang chung tay giúp đỡ lực lượng công nhân, người lao động trực tiếp tham gia sản xuất như chúng tôi với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Trung ương Đoàn, SABECO, các cơ quan chính quyền đoàn thể tại địa phương. Chúng tôi sẽ quyết tâm lao động hăng say, sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội để cùng đón chào năm mới hanh thông với nhiều thuận lợi cho tất cả chúng ta!

Với mong muốn san sẻ khó khăn cùng cộng đồng, liên tục trong các năm, từ năm 2020 đến nay, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến, các chương trình hỗ trợ cộng đồng và đã hỗ trợ hơn 42 tỉ đồng cho hơn 27.800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh, thành Việt Nam. Thông qua nhiều hình thức như tặng quà gồm nhu yếu phẩm, bao lì xì, vé di chuyển về quê ăn Tết… Bia Saigon hy vọng công nhân, người lao động khó khăn có một kì nghỉ Tết Nguyên đán ấm cúng, đoàn viên và trọn vẹn niềm vui bên gia đình và người thân.

Nguyễn Nhung - Phạm Mạnh

Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô

Nguyễn Nhung