e magazine
04/06/2021 11:22
CSGT Hà Nội "căng mình" bám chốt, điều tiết giao thông giữa cái nắng đổ lửa

04/06/2021 11:22

Dưới cái nóng kỷ lục, CSGT ở Hà Nội phải đứng nhiều giờ điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông. Ở những địa điểm thường xảy ra sự cố, các chiến sĩ phải hết ca trực mới nghỉ ngơi uống nước.

giao thông

CSGT Hà Nội "căng mình" bám chốt,
điều tiết giao thông giữa cái nắng đổ lửa

Hà Nội những ngày hè nóng như một chiếc chảo lửa. Với những ai phải đi lại trong những ngày như thế thì quả là một… “cực hình”.

Dưới cái nóng kỷ lục, CSGT ở Hà Nội phải đứng nhiều giờ điều tiết, hướng dẫn phương tiện lưu thông. Ở những địa điểm thường xảy ra sự cố, các chiến sĩ phải hết ca trực mới nghỉ ngơi uống nước.

Khi nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 50 độ C, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội mồ hôi đẫm áo không rời bỏ vị trí, bám chặt các chốt giao thông đảm bảo cho giao thông Hà Nội thông suốt.

Anh Lê Anh Sơn chia sẻ sự vất vả của lực lượng CSGT

Thủ đô Hà Nội những ngày này đang trải qua thời tiết nắng nóng đặc biệt gay gắt của mùa hè khi nền nhiệt luôn duy trì ở mức cao 38-40 độ từ sáng sớm đến chiều tối, thậm chí nhiều khu vực nhiệt độ đo được ngoài trời vượt ngưỡng 40 độ C.

Thế nhưng, với những chiến sĩ khoác trên mình màu áo vàng thì không có sự chọn lựa. Dù thời tiết có khắc nghiệt hơn đi chăng nữa thì họ vẫn phải bám đường, bám phố, bám địa bàn, nhìn họ ai cũng đen sạm, khắc khổ.

Đối với bất cứ ai phải ra đường những ngày này đều cảm thấy mệt mỏi bởi hơi nóng hầm hập phả lên từ mặt đường kết hợp với ánh nắng chói chang của mặt trời.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại những điểm nóng về giao thông trên địa bàn Thủ đô, 100% quân số của lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thường xuyên ứng trực. Dưới cái nóng như thiêu như đốt ấy, lực lượng CSGT vẫn căng mình làm việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không chỉ làm nhiệm vụ chỉ huy phân luồng, điều tiết giao thông, các anh các chị còn kịp thời cứu giúp những trường hợp chủ phương tiện có biểu hiện cảm nắng, sức khỏe không đảm bảo khi lưu thông dưới trời nắng nóng hơn 40 độ C, hay những vụ va chạm giao thông bất ngờ xảy ra, các chiến sĩ CSGT sẽ nhanh chóng trợ giúp người gặp nạn. Đảm bảo cho tình hình giao thông không bị ùn tắc cục bộ.

Tuy nhiên, mặc dù thời tiết nắng nóng oi bức là vậy, các chiến sĩ CSGT Hà Nội vẫn túc trực nhiều giờ liền theo ca kịp tại tất cả mọi nút giao thông hay điểm nóng về giao thông của Thủ đô để làm nhiệm vụ. Trong hình là chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng trong ánh nắng chói chang.
Thực tế những ngày gần đây, lượng phương tiện trên đường không quá đông bởi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tuy nhiên một vấn đề khác nảy sinh đó là thời tiết quá nắng nóng sẽ khiến một bộ phận người dân thiếu ý thức sẽ tìm cách vượt đèn đỏ, điều này tiềm ẩn.
Tại một điểm nút giao thông khác của Hà Nội là ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, các chiến sĩ Đội CSGT số 5 liên tục phải làm việc dưới nhiệt độ nắng nóng lên tới 40 độ C ngoài trời rất dễ bị say nắng và bỏng rát do sức nóng mặt trời.
Hình ảnh chiến sĩ Đội CSGT số 5 áo ướt đẫm mồ hôi vẫn đứng phân luồng giao thông được ghi nhận lúc nắng nóng đỉnh điểm.
Dù nẵng nóng nhưng không thể lay động được ý chí kiên định, hết mình vì công việc, tận tuỵ vì Nhân dân của các chiến sĩ Đội CSGT số 9 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội).
Hành trang của những người chiến sĩ để chống chọi với đợt nắng nóng đỉnh điểm của Hà Nội khi làm nhiệm vụ là sự nhiệt tình, tận tâm và hết lòng vì mọi người.
Mồ hôi đã tuôn rơi trên khuôn mặt những chiến sĩ Đội CSGT Số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội).
Chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Giải Phóng. Lúc này người tham gia giao thông ai cũng muốn nhanh chóng về nhà trốn nóng.
Nắng nóng cao điểm rất dễ khiến tai nạn giao thông xảy ra khi người điều khiển bị mất tầm nhìn do chói mắt hoặc mất sức khi say nắng. Lực lượng CSGT Hà Nội luôn ứng trực đầy đủ để giúp đỡ nhân dân khi cần thiết.

Phạm Mạnh - Hoa Thành

Theo TTTĐ